Header Ads

Làm sao để giảm nguy cơ mắc bệnh ưng thư dạ dày


Hiện Nay giới y khoa trên thế giới vẫn chưa thể xác định được chính xác nguyên nhân, tác nhân nào gây ra chứng bệnh hiểm nghèo ung thư dạ dày nhưng có một số các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy rằng có một số yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ mắc phải căn bệnh này. để giảm nguy cơ mắc bệnh, mọi người cần phải chủ động phòng ngừa bệnh bằng cách tuân thủ chế độ ăn khoa học...
Chế độ ăn không khoa học là một trong những nguy cơ cao dẫn đến việc bạn mắc bệnh ung thư dạ dày, trong đó các thức ăn chứa nhiều muối nitrat sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao như thịt muối, cá muối và được mọi người sử dụng nhằm mục đích bảo quản và sử dụng lâu dài và cả các loại dưa cải muối mà người việt nam ăn hằng ngày.
Một thói quen ăn hàng ngày của người việt đó là ăn thực phẩm chiên xào, thịt cá đã chế biến kết hợp với bia rượu, nhưng lại ít ăn rau tươi, trái cây, sữa hay đơn giản là thiếu cung cấp nguồn sinh tố (sinh tố A chẳng hạn), sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.
Việt Nam Là nước có lượng tiêu thụ rượu bia lớn nhất thế giới,lạm dụng rượu bia quá nhiều có thể gây lên bệnh ung thư dạ dày, nếu như bạn nghiện rượu thì nguy cơ mắc bệnh liên quan đến ung thư vùng miệng, họng, thanh quản, thực quản và dạ dày, gan càng cao.
Hạn chế ăn đồ chiên rán, tích cực ăn rau xanh giảm nguy cơ ung thư dạ dày.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu những ai hút thuốc lá thì nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày sẽ cao hơn những người bình thường không hút 1,5-1,6 lần ở nam giới.
Sau khi nghiên cứu những bệnh nhân có tiền sử hút thuốc lá kết hợp với việc hàng ngày ăn những thực phẩm như: thịt cá muối, xông khói, thực phẩm không được bảo quản trong điều kiện tốt thì sẽ làm tăng khả năng nguy cơ bị ưng thư dạ dày.
Ung thư dạ dày còn được gọi là bệnh viêm dạ dày mạn tính vì nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, đây là một loại vi khuẩn sống thường trú trong dạ dày người. Trẻ nhỏ và người lớn có thu nhập thấp sẽ dễ bị ung thư dạ dày hơn so với những người có thu nhập cao hơn tại việt nam.
Để giúp bản thân giảm nguy cơ ung thư dạ dày ngoài hạn chế các yếu tố có nguy cơ cao thì cần vận động, ít nhất 30 phút trong phần lớn các ngày trong tuần. Khi làm việc, tiếp xúc với thuốc trừ sâu, hóa chất cần mang đồ bảo hộ lao động, tuân theo chỉ dẫn và các quy định an toàn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.