Header Ads

Cách chăm sóc da hoàn hảo cho mùa đông


Việc chăm sóc làn da vào mùa đông là rất quan trọng, vì đây là khoảng thời gian mà thời tiết rất hanh khô. Nếu bạn không chăm sóc làn da cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng bong chóc. Dưới đây là những bí quyết chăm sóc làn da vào mùa đông mà chị em cần biết.

Uống nhiều nước

Theo như nghiên cứu thì nước rất tốt cho sức khỏe và nó còn chiếm tới ¾ trọng lượng cơ thể. Nó không chỉ có công dụng là thanh lọc cơ thể mà còn là làm cho làn da thêm căng bóng. Vì thế nếu mùa đông đến thì thời tiết trở lên hanh khô hơn làm cho làn da mát nước nhanh chóng lượng nước trong cơ thể sẽ cần nhiều hơn.

Để đảm bảo vấn đề này bạn cần phải bổ sung đầy đủ 2.0 – 2.5 lít nước hàng ngày và chia đều trong ngày. Việc bạn uống nước, canh ra hay các loại nước ép trái cây đều sẽ mang lại cho cơ thể lượng nước cần thiết. Nhưng đối với các loại nước có ga bạn cần phải tránh vì chúng không hề có lợi cho làn da của bạn. Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, A, E,… đây là các dưỡng chất giúp cân bằng độ ẩm cho da, duy trì được độ đàn hôi mỗi ngày đông lạnh giá.

Hạn chế tắm nước quá nóng và rửa mặt nước nóng

Khi thời tiết có nhiệt độ xuống thấp thì nhiều người ngại dùng nước lạnh mà thường sử dụng nước nóng để rửa mặt điều đó vô tình khiến làn da khô và tồi tệ hơn.

Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở ra, điều đó sẽ giúp làn da có được khoảng trống sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng việc dụng nước quá nóng sẽ khiến cho cấu trúc da bị phá hỏng, từ đó khiến cho làn da bị nhanh khô và có thể nổi mẩn đỏ. Mùa đông bạn cần phải sử dụng thêm sữa rửa mặt để giúp làm sạch và cung cấp độ ẩm cho làn da.

Cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu

Mùa đông để làn da bạn luôn khỏe mạnh và mịn màng thì hãy bổ sung những dưỡng chất thiết yếu. Những loại vitamin A, B, C,… là những dưỡng chất giúp làn da được nuôi dưỡng đầy đủ. Đặc biệt hơn là vitamin B còn có tác dụng phục hồi làn da bị nứt nẻ. Vì thế mùa đông để làn da không bị nứt nẻ các bạn cần phải ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B: cá ngừ, bơ, chuối, các loại đầu,…

Tẩy tế bào da chết định kỳ

Đối với làn da thì mùa đầu là lúc mà quá trình tái tạo tế bào diễn ra nhanh chóng. Vì thế để làn da không bị bong chóc và nứt nẻ thì hãy thực hiện việc tẩy tế bào da chết định kỳ. Ngoài ra đây cũng là cách làm cho làn da sạch sẽ và cải thiện tình trạng lưu thông mãu dưới da giúp duy trì làn da mịn màng khỏe đẹp.

Xem Thêm: những loại mặt nạ giảm lão hóa

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.