Header Ads

Những điều trị mụn tại nhà nên và không nên


Chủ đề mụn và một trong những vấn đề luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Sở hữu khuôn mặt mụn khiến không ít chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp trong cuộc sống và công việc. Ngoài việc sử dụng các loại sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay thì không ít chị em lựa chọn các trị mụn tại nhà. Sau đây là những điều nên và không nên làm khi thực hiện cách trị mụn tại nhà.

Điều nên thực hiện khi trị mụn tại nhà

Dưỡng ẩm cho da

Việc dưỡng ẩm cho làn da là điều vô cùng cần thiết khi thực bạn thực hiện việc trị mụn. Sau mỗi lần trị mụn thì làn da sẽ trở lên mong manh và yếu ớt, vì thế bạn cần bổ sung ngay những chất dưỡng ẩm để giúp làn da cân bằng độ ph và giữ ẩm giúp làn da duy trì được sự đàn hồi cần thiết. Những cách dưỡng ẩm cho da bạn có thể dùng: dùng kem dưỡng ẩm, uống đầy đủ nước, sử dụng mặt nạ dưỡng da skinlover,..

Bảo vệ da tối đa

Sau khi loại bỏ mụn thì làn da bạn sẽ trở lên vô cùng mỏng manh và yếu ớt. Thời điểm này sẽ là lúc mà làn da bạn rất dễ bị tổn thương bởi những tác động từ ánh nắng và môi trường xung quanh. Chính vì thế việc bảo vệ làn da lúc này là vô cùng cần thiết. Mỗi khi đi ra ngoài bạn cần phải sử dụng kem chống nắng eveline để bảo vệ làn da khỏi những tia UV và các tác nhân xấu khác ảnh hưởng đến môi trường.

Duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học

Nếu bạn duy trì được chế độ dinh dưỡng khoa học thì cũng sẽ giúp đẩy lùi mụn một cách hiệu quả.  Để làm được điều đó thì bạn cần phải lên kế hoạch dinh dưỡng hợp lý, cùng với các loại thực phẩm hỗ trợ dưỡng da và điều trị mụn.

Những điều không nên thực hiện

Không được tự ý nặn mụn

Nếu bạn thực hiện việc nặn mụn thì đồng nghĩa với việc bạn đang giết chết làn da của mình. Vì mỗi lần như vậy làn da dễ bị tổn thương và có nguy cơ nhiễm trùng và để lại sọe thâm. Việc nặn mụn sẽ khiến tình trạng mụn có thể lây lan ra diện rộng, vì không thể triệt tận gốc được tình trạng mụn.

Không dùng kem trị mụn quá nhiều

Rất nhiều chị em sử dụng các loại kem trị mụn quá liều lượng cho phép. Dù là kem trị mụn nhưng có nhiều thành phần hóa học, nếu dùng quá liều lượng thì sẽ gây ra những phẩn ứng ngược không tốt cho làn da.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.