Header Ads

Chăm sóc làn da sau khi triệt lông vĩnh viễn


Sau khi bạn thực hiện triệt lông vĩnh viễn thì làn da trở lên mỏng manh và dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Chính vì thế để bảo vệ làn da và sức khỏe của chính mình thì cần phải có 1 chế độ chăm sóc làn da khoa học. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho chị em những bí quyết đó.

#Thói quen vệ sinh da


Lông có tác dụng như 1 tấm lá chắn bảo về làn da khỏi những tác động xấu của môi trường xung quanh. Nhưng sau khi bạn triệt lông thì đồng nghĩa với việc tấm lá chắn sẽ bị loại bỏ. Chính vì thế những độc tố, bụi bẩn, từ môi trường xung quanh dễ dàng có thể xâm nhập và ảnh hưởng xấu đến da. Vì thế nếu làn da không được vệ sinh kỹ càng thì bạn sẽ gặp phải những vấn đề viêm da, nấm da,…. Để giúp làn da luôn sạch thì việc tẩy tế bào da chết thường xuyên, vệ sinh da là 1 cách hoàng hảo nhằm bảo vệ da.

#Dưỡng ẩm và uống nhiều nước

Việc loại bỏ lớp lông bảo vệ sẽ khiến làn da trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng, điều đó khiến cho quá trình oxy hóa diễn ra nhanh chóng. Lâu dần sẽ khiến làn da khô, bong tróc thiếu độ ẩm. Lúc này thì để duy trì làn da đủ độ ẩm thì chị em cần phải uống nhiều nước, kết hợp với những loại xịt dưỡng ẩm đnag được bày bán trên thị trường, nhằm giúp làn da luôn mịn màng căng bóng.

#Dùng kem chống nắng

Điều đặc biệt quan trọng đối với chị em là bảo vệ làn da khỏi ánh nắng. Chính vì thế mà việc sử dụng kem chống nắng là vô cùng cần thiết và quan trọng. Sau khi triệt lông thì đây là khoảng thời gian làn da vô cùng nhạy cảm rất thuật lợi cho các tia UV gây hại cho lớp biểu bì sâu bên trong. Lâu dần thì sẽ hình thành lên tình trạng lão hóa, sạm da nghiêm trọng hơn là gây ưng thư da. Tốt nhất là bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.

Chú ý: Vì lúc này làn da rất nhạy cảm lên bạn cần phải lựa chọn những loại kem chống nắng chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ để làn da không bị kích ứng.

#Thực hiện ăn kiêng

Mặc dù triệt lông không cần phẫu thuật mà chỉ sử dụng tia laser chiếu vào da khiến cho nang lông ít nhiều bị ảnh hưởng. Sau khi thực hiện thì bác sỹ sẽ đưa ra những chỉ dẫn trong đó có ăn kiếng, chị em hãy nhớ thực hiện đầy đủ và chính xác. Tăng cường bổ sung những loại thực phẩm giúp có tác dụng tái tạo tế bào da. Hay những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn vitamin C như hoa quả tươi. Đặc biệt là nên kiêng những loại thực phẩm không tốt cho da trong 1 khoảng thời gian: hải sản, thịt hà, đồ nếp, rau muống,…

Như vậy trên đây là những bí quyết bảo vệ làn da nhạy cảm của chị em sau khi thực hiện việc tẩy lông vĩnh viễn. Để giúp bạn lấy lại vẻ tự tin vốn có của mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.