Header Ads

Những công thức trị sẹo vô cùng hiệu quả với tinh bột nghệ


Bột nghệ từ lâu đã được coi là nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc chăm sóc da và đặc biệt là loại bỏ những vết sẹo. Nó được các chị em trên khắp thế giới áp dụng vào những công thức làm đẹp. Bài viết này sẽ chia sẻ những cách làm mờ sẹo do mụn trứng cá gây ra bằng bột nghệ.

Bột nghệ và sữa chua

Có thể nhiều chị em vẫn chưa biết đến côụng thần kỳ của việcết hợp sữa chua với bột nghệ. Với những dưỡng chất mà cả 2 nguyên liệu sở hữu nó sẽ giúp tẩy da chết một các hiệu quả, làm mờ sẹo. Đây còn được đấy giá là sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất được làm tại nhà.

Cách thực hiện:

- Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa sữa chua không đường, trộn đều sao cho tạo thành hỗn hợp nhão. Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên vùng da có sẹo àm mụn để lại, thực hiện massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào làn da. Duy trì hỗn hợp trong khoảng thời gian 15 phút, sau đó rửa sạch với nước sạch. Thực hiện việc đắp hỗn hợp này 3 lần / tuần, sau 1 thời gian bạn sẽ thấy làn da được cải thiện một cách bất ngờ.

Bột nghệ, mật ong và sữa tươi

Nếu bạn muốn hiệu quả bột nghệ được nâng cao thì việc kết hợp với mật ong và sữa tươi sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với những dưỡng chất có trong các nguyên liệu này rất than thiện với mọi loại da và có tính chất đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.  Giúp làn da tránh được sẹo lồi do mụn trứng cá gây ra.

Cách thực hiện: bạn chỉ cần trộn đều những hỗn hợp trên theo tỷ lệ 2 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong, 1 thìa bột nghệ. Trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất, sử dụng hỗn hợp đó đắp lên mặt và duy trì trong 15 phút giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Bột nghệ kết hợp với nước cốt chanh

Hiện nay đối với nhiều chị em thì việt sử dụng công thức bột nghệ kết hợp với chanh là một bí quyết làm mờ sẹo do mụn gây ra vô cùng hiệu quả. Để thực hiện được bí quyết này thì vô cùng đơn giản.

- Trộn nước cốt chanh tưới với bột nghệ theo tỉ lệ 1:1, tạo thành một hỗn hợp thống nhất
- Sử dụng hỗn hợp đó thoa đều lên mặt vùng có sẹo, duy trì trong 15 phút để làn da hấp thụ dưỡng chất rồi rửa sạch với nước.
- Lau nhẹ cho da khô, và dùng thêm kem dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng ẩm giúp làn da mịn màng và được bảo vệ.  
Xem Thêm: cách chăm sóc làn da

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.