Header Ads

Những lý do bạn không nên uống nước ép đóng chai


Hiện nay rất nhiều người nghĩ rằng, nước ép đóng chai được bày bán ở các siêu thị cũng rất tốt cho cơ thể, chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Nhưng sự thật thì không phải vậy, hay đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ nét.

Những loại nước ép trái cây mà được bày bán ở siêu thị có thể không lành mạnh dù được dán nhãn là được chiết xuất 100% nguyên chất.


Nguồn dinh dưỡng

Những nước ép trái cây đóng chai có nguồn dinh dưỡng là vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, nhưng lại hoàn toàn thiếu đi chất xơ và có hàm lượng đường rất cao và calo rất cao.

Cơ thể hấp thụ đường nhanh hơn

Vì khi bạn thực hiện việc ăn trái cây thì bản phải tốn thời gian nhai, lượng đường chứa trong đó sẽ được tiêu thụ chậm rãi. Ngoài ra việc ăn trái cây tươi, sẽ làm bạn cảm thấy nhanh no và không ăn được nhiều trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng khi bạn uống một ly nước ép trái cây thì tương đương với việc bạn tiêu thụ nhiều trái cây trong 1 khoảng thời gian ngắn( 3 quả cam = 1 ly nước ép cam).

Nguy cơ tích tụ mỡ

Theo những nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì thành phần đường chủ yếu trong nước ép đóng chai là đường fructose. Và chỉ có gan cơ quan duy nhất chuyển hóa được đường fructose . Nhưng một lúc mà nhận quá nhiều và không chuyển hóa được kịp thì lâu dần sẽ tích tụ thành mỡ.

Tăng khả năng béo phì

Theo các chuyên gia nghiên cứu qua những cuộc khảo sát gần đây thì những trẻ em thường xuyên sử dụng nước ép đóng chai thì có tỉ lể bẻo phì hơn 60% so với những trẻ không sử dụng.

Bệnh tim mạch

Với việc tiêu thụ nước ép đóng chai hàng ngày thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở đàn ông được đẩy lên cao. Vì những loại nước ép đóng chai đều được các chuyên gia tim mạch xếp vào loại thức uống chứa nhiều đường. Chính vì thế mà có một trái tim khỏe mạnh, sức khỏe tốt thì bạn cần hạn chế sử dụng nước ép trái cây đóng chai.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.