Header Ads

Bí quyết giúp tẩy vết bẩn giúp quần áo luôn trắng sáng


Những bộ quần áo màu trắng thường bị ố vàng và dính bẩn sau một thời gian sử dụng. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho chị em một số mẹo nhỏ đánh tan bụi bẩn lấy lại vẻ trắng sáng cho quần áo.

Sử dụng chanh và muối

Công thức này đặc biệt hiệu quả với những vết ố vàng vì mồ hôi ở những vị trí như cánh tay, cổ áo. Bạn chỉ cần cho khoảng 2lit nước vào nồi đun sôi sau đó cắt 4 quả chanh cho vào. Sau đó để nguội, lọc lấy nước trộn cùng với 1 thìa muối và ¼ thìa bột giặt. Sau khi tạo được dung dịch thì cho quần áo trắng vào ngâm trong dung dịch đó khoảng 60 phút. Sau đó bạn thực hiện xả với nước sạch từ 3 -4 lần để những vết bẩn được loại bỏ. Bước cuối cùng là bạn phơi lên và để khô.

Kết hợp chanh với backing soda

Đây là công thức được thực hiện vô cùng đơn giản: bạn sử dụng 1 thìa backing soda đỏ trực tiếp lên vết bẩn, tiếp theo thực hiện việc cắt đôi quả chanh và chà lên bề mặt. Hãy duy trì trong khoảng 15 phút, sau đó bạn đem quần áo đi giặt bình thường bằng nước ấm. Lúc nay những vết bẩn sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng giúp quần áo lấy lại vẻ trắng sáng. Bí quyết này được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để loại bỏ những vết ố vàng dính dưới cánh tay áo.

Sử dụng giấm để tẩy trắng quần áo

Để thực hiện công thức này thì bạn cần phải chuẩn bị 1 lít nước + ½ thìa giấm trắng. Bạn hòa tan 2 nguyên liệu anfy vào với nhau sau đó cho quần áo trắng vào ngâm khoảng 30 phút. Nếu trên quần áo xuất hiện vết ố vàng khó đánh sạch thì bạn cho 1 ít giấm trực tiếp lên và chà mạnh rồi mới đem đi ngâm và dung dịch hòa tan ở trên.

Sau khoảng thời gian chờ đợi thì thực hiện việc giặt quần áo bình thường rồi phơi khô. Lúc này những vết bẩn sẽ được loại bỏ, giấm ngoài khả năng làm trắng hiệu quả thì nó còn giúp các sợi vải trở lên mềm mại hơn. Chính vì điều này mà những loại quần áo cứng, khô thường được chị em sử dụng cách này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.