Header Ads

Những thực phầm cứu làn da bạn khỏi cháy nắng


Hiện tượng cháy nắng là cho da bị tổn thương bới các tia cực tím có trong ánh nắng. Khi làn da bị cháy nắng thì da sẽ nhạy cảm hơn, đỏ rát và đau hơn bình thường. Việc cháy nằng thường sao 1 khoảng thời gian sẽ lành lại những nó sẽ gây ra những khó chịu cho bạn.

Để đẩy nhanh quá trình trị cháy nắng thì bạn có thể sử dụng những phương áp sau: tắm nước mát, dùng kem dưỡng da, uống nhiều nước. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các loại thực phẩm sau để giúp cơ thể chất chống oxy hóaà ức chế những tổn thương do các tia UV gây ra.

Khoai tây

Bột khoai tây có tác dụng ức chế những tổn thương mà ánh nắng tác động lên da. Ngoài ra bạn có thể thái khoai tay thành từng lát chà lên những vùng da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng. Không thì bạn có thể sử dụng khoai tây để chế tạo mặt nạ để dưỡng da.

Trà

Theo nghiên cứu thì trà có chứa một chất có tên gọi là catechin có tác dụng bảo vệ da trược những nguy cơ cháy nắng. Đặc biệt trà còn có tác dụng làm giảm đen trên da do tác động của môi trường xung quanh. Bạn chỉ cần mỗi ngày uống 1 cốc trà thì sẽ giúp làn da cháy nắng trở lên trắng sáng hơn.

Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp việc cung cấp năng lượng trở lên dễ dàng hơn và bổ sung những dưỡng chất. Việc bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da sẽ giúp việ0c chống lại những tác hại của ánh nắng hiệu quả . Để sử dụng bạn nghiện nhỏ bột yến mạch rồi pha vào bồn tắm và sử dụng tắm trong vòng 2 – 4 giời.

Sữa chua

Việc thực hiện sữa chua để giải cứu làn da khỏi cháy nắng rất đơn giản. Chỉ cần trộn sữa chua với bột yến mạch sau đó bôi lên da và duy trì trong 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào ra. Sau đó rửa sạch với nước, hãy thực hiện 3 lần/ tuần để lấy lại làn da trắng sáng.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.