Header Ads

Tác dụng tuyệt vời của nước vo gạo khi làm đẹp


Theo những nghiên cứu gần đây thì nước vo gạo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho làn da. Chính vì thế mà từ lâu các chị em phụ nữ đã coi nước vo gạo như là một nguyên liệu làm đẹp và chăm sóc làn da không thể thiếu. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho chị em những công dụng mà nước vo gạo có thể mang lại.

Giúp mịn da, hết thâm và se khít lỗ chân

Nước vo gạo có chứa những chất giúp làm mịn da, hết thâm  và trị mụn rất hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp làm trắng da cực tốt. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian của chị em phụ nữ.

Bạn dùng nước lạnh rồi vo gạo thật mạnh, lọc qua lớp vải lấy nước rồi dùng chậu sạch để chứa. Bạn cần phải chắt phần nước trong ra và chỉ lấy phần nước lắng đọng ở đáy. Sáng hôm sau sau khi dậy thì rửa sạch mặt với nước lạnh. Tiếp theo dùng phần nước vo gạo lắng đọng thao nhẹ lên mặt và thực hiện massage trong 15 – 20 phút. Rồi rửa mặt với nước sạch là được. Ngoài việc giúp làm mịn và trắng da thì nước vo gạo còn giúp làm se khít lỗ chân lông. Nếu bạn thực nhiện cho nước vo gạo vào khay đá rồi dùng để massage lên bề mặt da.

Dùng làm nước tẩy trang hiệu quả

Ngoài những công dụng làm đẹp trực tiếp cho làn da thì nước vo gạo còn có thêm chức năng là giúp chị em phụ nữ tẩy trang một cách hiệu quả. Khi bạn sử dụng nước vo gạo thay nước tẩy trang thì ngoài việc giúp loại bỏ lớp trang điểm thì nó còn làm cho làn da trở lên mịn màng trắng sáng. Bạn chỉ cần dùng bông cotton thấm vào nước vo gạo và thực hiện tẩy sạch lớp trang điểm sau đó rửa lại với nước ấm là xong.

Ngoài ra nó còn giúp làn da chống lão háo, căng mịn

Nước vo gạo còn chứa vitamin B5 một loại vitamin giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn. Đối với những chị em phụ nữ bước sang tuổi 30 và xuất hiện những dấu hiệu lão thì đây được coi là cách làm căng da mặt tự nhiên giúp trẻ hóa làn da vô cùng hiệu quả.

Công thức pha chế:

- Thực hiện việc xay nước lạnh với gạo lần 1, đổ nước xay lần 1 ra, sau đó đổ tiếp nước lạnh vào máy và tiếp tục xay lần 2. Giữ nước gạo xây lần 2 và để qua đêm cho lắng xuống. Sáng dậy bạn lấy phần lắng xuống vào trộn đều với mật ong, nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2. Rửa sạch mặt với nước sạch rồi thoa hỗn hợp vừa làm lên và massage trong  10 – 15 phút. Hãy kiên trì thực hiện trong 3 lần/ tuần để đạt được kết quả tối ưu và hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi sử dụng nước vo gạo

- Gạo sử dụng phải là gạo sạch để tránh việc gạo dính thuốc trừ sâu.
- Quý trình lọc nước gạo cần phải đảm bảo vệ sinh.
- Khi da mặt đang bị dị ứng, tổn thương thì không lên sử dụng nước vo gạo để tránh nhiễm trùng da.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.