Header Ads

Những sai lầm phổ biến của chị em khi dùng kem chống nắng


Kem chống nắng là một sản phẩm dùng để bảo vệ làn da khỏi những tia UV của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão háo và những bệnh ngoài da. Nhưng nếu bạn không sử dụng kem chống nắng đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không thực sự cao. Sau đây là những sai lầm phổ biến của nhiều chị em khi dùng kem chống nắng bảo vệ da.

Thoa kem chống nắng 1 lần/ ngày

Hiện nay nhiều chị em phụ nữ với suy nghĩ là chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần có thể bảo vệ làn da cả ngày. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi vì kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng trong 2 giờ đồng hồ sau khi bôi. Chính vì vậy để có thể bảo vệ làn da một cách an toàn và hiệu qua thì sau 2 tiếng bạn cần bôi một lớn kem chống nắng mới.

Tin tưởng tuyệt đối vào kem chống nắng

Theo những nghiên cứu thì kem chống nắng là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong túi đồ của nhiều chị em mang theo mình. Tuy nhiên bạn không nên quá ỉ lại vào kem chống nắng theo như lời khuyên của các chuyên gia. Vì không có loại kem chống nắng nào trên thị trường có thể bảo vệ làn da an toàn tuyệt đối trước ánh nắng mặt trời.  Ngoài việc sử dụng kem chống nắng thì chị em cần phải sử dụng thêm các phụ kiện chống nắng, giúp bảo vệ tối đa làn da trước tia UV.

Dùng không đúng liều lượng

Theo các chuyên gia thì liệu lượng sử dụng kem chống nắng là rất quan trọng. Bởi nếu bạn sử dụng quá nhiều thì sẽ gây ra tình trạng lỗ chân lông bị tắc. Từ đó mụn trứng cá sẽ có nguyên nhân hình thành.  Ngược lại nếu dùng ít thì sẽ không bảo vệ được làn da trước các tia UV. Chính vì thế chị em cần phải nắm rõ những vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời để sử dụng liều lượng kem chống nắng vừa phải.

Dùng sai thứ tự kem chống nắng

Hiện nay có nhiều chị em phụ nữ sử dụng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng và kem chống nắng cùng một lúc. Điều đó làm cho những loại kem này không thể phát huy hết tác dụng. Để kem chống nắng và các loại mỹ phẩm khác phát huy tác dụng là: bôi kem chống nắng đầu tiên, rồi đến các loại mỹ phẩm khác.

Chỉ bôi khi trời nắng

Nhiều người thường nghĩ chỉ những hôm trời nắng thì mới cần phải bôi kem chống nắng. Nhưng đó là sai lầm vì những hôm trời dâm thì các tia UV vẫn không giảm đi mà vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn. Vì thế để làn da được bảo vệ bạn cần phải bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài dù là trời mưa hay trời nắng. Đây là cách giảm thiểu sự ảnh hưởng xấu của tia cực tím đến alfn da.


Tham Khảo: tác dụng tuyệt vời của nước vo gạo

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.