Header Ads

Trị mụn bọc hiệu quả nếu ngày nào cũng làm theo bí quyết sau


Mụn bọc được cho là loại mụn trứng cá rất là nghiêm trọng. Mụn bọc hình thành là do nguyên nhân tắc nghẽn và lỗ chân lông bị bịt kín. Nó có thể xuất hiện ở bất cức nơi đâu trên cơ thể, những chủ yêu tập trung trên khuôn mặt. Nếu xuất hiện nhiều mụn bọc có thể gây ra hiện tượng sưng tấy, bung mủ và có thể gây viêm chân lông.

Chính vì thế àm mụn bọc là một loại mụn vô cùng cứng đầu, khó điều trị và có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, để lại seo, viêm da,… Chính vì thế mà chị em cần phải thật chú trọng với loại mụn này nếu không muốn để lại sẹo. Những cách trị mụn sau sẽ giúp chị em khắc phục được tình trạng mụn bọc.

Sử dụng vỏ chuối

Theo như nghiên cứu thì trong vỏ chuối có rất nhiều các chất dinh dưỡng, cũng như các loại Vitamin B12, B6, Kali, Magie,…  Vỏ chuối có khả năng ức chế các loại vi khuẩn phát triển và điều trị mụn bọc hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Lấy phần trong của vỏ chuối cắt thành các miếng mỏng và bóp nhão, cho vào say nhuyễn và đắp lên vùng da bị mụn.Duy trì hỗn hợp đó trong khoảng 10- 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa sạch với nước.

Sử dụng sữa chua và nghệ

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp với sữa chua không đường, cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất và nhuyễn.  Dùng hỗn hợp đó đắp lến vùng da bị mụn duy trì trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Và rửa sạch vớ nước.

Sử dụng nha đam

Lấy lá nha đam rứa sạch và lọc bỏ vỏ lấy phần thịt cho vào ép lấy nước. Dùng vải bong lộc kỹ  qua 2 lần, ta sẽ thu được dung dịch dưỡng da nguyên chất từ nha đam. Dùng dung dịch đó nhỏ vài giọt lên long bàn tay, kết hợp với 4-5 giọt nước sạch hoà đều và xao lên vùng bị mụn trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước. Lưu ý là phải rửa mặt thật sạch trước khi dùng dung dịch nguyên chất nha đam. Hãy thực hiện quy trình này hàng ngày để tăng tính hiệu quả mang lại.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.